KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025
Lượt xem: 246

Chiều ngày 5  tháng 4, Huyện ủy Vụ Bản tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 11 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2022.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị

 

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; các đồng chí Bí thư Đảng bộ, Chi bộ các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy.

 

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ Quý I năm 2022

 

Thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2022, Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã lãnh đạo chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp Nhân dân trong huyện tập trung triển khai thực hiện toàn diện trên các lĩnh vực. Tổ chức tốt đón tết Nguyên đán đảm bảo lành mạnh, an toàn; triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về phòng, chống dịch Covi-19; hoàn thành công tác tuyển, gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022; phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu có chuyển biến tích cực; tình hình kinh tế - xã hội trong huyện ổn định và có bước phát triển; lĩnh vực văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo kịp thời. Đặc biệt trong quý I năm 2022, Huyện ủy Vụ Bản đã thành lập các đoàn công tác làm việc với Đảng ủy các xã, thị trấn về nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2022; kịp thời ban hành kết luận chỉ đạo giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác năm 2021, định hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022 cho Đảng ủy các xã, thị trấn. Các địa phương đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền lợi ích của việc phân loại, xử lý rác thải tại nguồn, vận động các hộ dân thực hiện mô hình, với khẩu hiệu 3T là “Tiết giảm - tái sử dụng - tái chế” theo các phương pháp, như đào hố ủ rác hữu cơ, làm thùng ủ rác hữu cơ và tự phân loại tại hộ gia đình. Kết quả đến hết tháng 3/2022, toàn huyện đã có 100% các thôn xóm, tổ dân phố thực hiện, có 36.113 số hộ gia đình thực hiện, đạt 95,9%. Trong đó, 5 xã có số hộ thực hiện phân loại rác đạt 100% là: Vĩnh Hào, Tân Khánh, Cộng Hòa, Kim Thái và Tam Thanh.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quốc Hưng - Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ huyện trình bày báo cáo công tác quy hoạch cán bộ

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu phát biểu thảo luận

 

Tại hội nghị, với sự điều hành của các đồng chí Thường trực Huyện ủy, đại biểu đã tham gia thảo luận kết quả đạt được và những hạn chế yếu kém đã nêu trong việc thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở trong việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của quý I vừa qua. Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các tổ chức Đảng, người đứng đầu cấp ủy tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM, đặc biệt là huy động sự đóng góp của Nhân dân về công sức và tiền của xây dựng các công trình của thôn xóm và cải tạo cảnh quan nông thôn sạch đẹp. Đối với việc tích tụ ruộng đất và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo Phòng NN&PTNT huyện cùng với các xã, thị trấn nghiên cứu, khảo sát từng vùng đất để nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp đã cho hiệu quả bước đầu, đồng thời phải quyết tâm xây dựng nhiều mô hình tích tụ ruộng đất, theo quy mô cánh đồng lớn, từ đó đưa cơ giới hóa vào sản xuất và giải ngân nguồn vốn của Nhà nước về hỗ trợ nông dân mua máy móc để sản xuất nông nghiệp. Đối với lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa, quản lý tốt đất công ích; điều chỉnh lịch thu gom rác thải sau khi đã thực hiện phân loại và xử lý rác thải, nhất là đối với các hộ gia đình do diện tích đất hẹp, không có điều kiện xử lý rác thải hữu cơ. Các xã, thị trấn công khai quy hoạch để Nhân dân biết, quản lý và thực hiện theo đúng quy hoạch. Quản lý tốt hạ tầng giao thông, kiểm soát tại nguồn các phương tiện xe ô tô chở quá khổ, quá tải. Có kế hoạch thẩm định và quyết toán các dự án hoàn thành.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Quyết  – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Về lĩnh vực Văn hóa – Xã hội, đồng chí Phạm Văn Quyết  – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chỉ đạo xây dựng kế hoạch, cụ thể theo từng tháng, quý để thực hiện Nghị quyết số 04 của BCH Đảng bộ huyện “Về xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo”; thực hiện tốt quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị quần thể Di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy. Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà. Rà soát các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội theo quy định. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu nâng cao chất lượng triển khai Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và tổ chức sơ, tổng kết việc thực hiện các Nghị quyết của chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025. Rà soát và xây dựng công tác quy hoạch cán bộ, hoàn thành Đại hội chi bộ thôn, xóm trong quý II năm 2022, chuẩn bị các điều kiện Đại hội Hội CCB huyện và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nhiệm kỳ 2022-2027. Tiếp tục duy trì và thực hiện phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình theo Chỉ thị 01 ngày 9/11/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường công tác “vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện” và kế hoạch số 08 ngày 19/11/2021 của UBND huyện “về triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và xử lý chất thải hữu cơ trên địa bàn huyện”./.

T/h: Xuân Lộc (Trung tâm VHTT&TT huyện)