KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chung khảo Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Vụ Bản năm 2022
Lượt xem: 546

Sáng ngày 17 tháng 5, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, Huyện ủy Vụ Bản tổ chức vòng chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2022.

 

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng hội thi

Về dự và tặng hoa chúc mừng hội thi, ở tỉnh có đồng chí Trần Thị Kim Dung, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

anh tin bai

anh tin bai

Các đại biểu về dự hội thi

 

Ở huyện có đồng chí Đỗ Xuân Tú, Phó Bí Thư thường trực Huyện ủy, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy các Đảng bộ trong huyện, các đồng chí Bí thư các chi bộ trực thuộc Huyện ủy và 26 thí sinh tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2022. 

Tham gia vòng chung khảo hội thi có 6 thí sinh đến từ Đảng bộ các xã Tân Khánh, Vĩnh Hào, Trung Thành, Cộng Hòa, Đảng bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo và Chi bộ Trường THPT Lương Thế Vinh. Đây là các thí sinh tiêu biểu được tuyển chọn từ vòng thi sơ khảo vừa diễn ra trong thời gian vừa qua.

 

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Xuân Tú, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu chỉ đạo hội thi, đồng chí Đỗ Xuân Tú, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định: Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII xây dựng hai Nghị quyết chuyên đề toàn khóa “Về xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo” và “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ Đảng và chất lượng Đảng viên giai đoạn 2020-2025". Đây là hai Nghị quyết trúng với Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Quá trình xây dựng và triển khai Nghị quyết đến nay đã được các Đảng bộ, chi bộ triển khai sâu rộng. Hai Nghị quyết thực sự có ý nghĩa, nhất là Nghị quyết về văn hóa, nội dung Nghị quyết hay, chú trọng nhấn mạnh con người cần có sự phát triển toàn diện về văn hóa. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng cần vận dụng linh hoạt, triển khai phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Việc tổ chức hội thi nhằm đưa Nghị quyết vào cuộc sống một cách hiệu quả hơn. Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tuyên dương Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Huyện ủy tổ chức hội thi ý nghĩa này và chúc các thí sinh tham gia vòng thi chung khảo bình tĩnh, tự tin, trình bày tốt nội dung chuyên đề đã lựa chọn…

 

anh tin bai

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng hội thi

 

Đến với hội thi, các thí sinh tham gia phải trải qua 2 phần thi: thuyết trình và trả lời câu hỏi, với nội dung đề cập đến 2 Nghị quyết chuyên đề toàn khóa của BCH Đảng bộ huyện khóa XXII, đó là Nghị quyết số 04/NQ-HU “Về xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo” và nội dung Nghị quyết số 05/NQ-HU “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ Đảng và chất lượng Đảng viên giai đoạn 2020-2025".

 

anh tin bai


anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các thí sinh tham gia các phần thi

 

 

Với sự chuẩn bị chu đáo trong xây dựng đề cương thuyết trình, trình bày thuyết phục, kỹ năng truyền đạt tốt, thể hiện phong cách tự tin, kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, phần dự thi của các thí sinh đã bám sát nội dung các Nghị quyết, liên hệ sát với thực tế của địa phương, đơn vị, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về nội dung cốt lõi, những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được nêu trong hai Nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ huyện. 

Trong đó, ở phần thi thuyết trình, đa số các thí sinh đều lựa chọn nội dung Nghị quyết số 04 của Huyện ủy Vụ Bản về “Về xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo”. Các thí sinh đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, trình bày tự tin, sinh động, nêu bật được nội dung trọng tâm, có vận dụng, dẫn chứng phong phú, lôi cuốn, thuyết phục người nghe. Chủ đề được lựa chọn đều bám sát nội dung Nghị quyết, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm như: Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể; nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; nhiệm vụ và giải pháp về tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của Nhà nước và xã hội để xây dựng, phát triển văn hóa con người Vụ Bản... Đặc biệt trong phần thi thuyết trình, các thí sinh đã ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng nội dung và hình ảnh minh họa bằng máy chiếu, làm cho phần thi sinh động và thuyết phục hơn. Trong phần thi trả lời câu hỏi bốc thăm, cùng với trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung Nghị quyết chuyên đề thí sinh đã lựa chọn thuyết trình, đa số các thi sinh đã bốc thăm câu hỏi liên quan đến nội dung Nghị quyết chuyên đề “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ Đảng và chất lượng Đảng viên giai đoạn 2020-2025". Đây thực sự là thử thách, song cơ bản các thí sinh đều bình tĩnh, tự tin, trả lời đúng trọng tâm câu hỏi và sát với nội dung chuyên đề, có mở rộng sáng tạo, liên hệ thực tế công tác sinh hoạt Đảng ở địa phương, đơn vị, phù hợp với vấn đề trình bày, đảm bảo thời gian theo quy định.

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy trao thưởng cho các thí sinh đạt giải

 

 

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao của Ban Tổ chức hội thi cùng sự công tâm của Ban giám khảo, kết thúc Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2022, Huyện ủy Vụ Bản đã trao giải nhất cho thí sinh Trần Thị Phương ở Đảng bộ xã Vĩnh Hào; giải nhì cho thí sinh Trần Thị Lưu ở Đảng bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; giải ba cho hai thí sinh Đỗ Thị Huyền ở Đảng bộ xã Tân Khánh và Bùi Thị Sáu ở Đảng bộ xã Trung Thành; giải khuyến khích cho 2 thí sinh là Trần Thị Bích Lê ở chi bộ Trường THPT Lương Thế Vinh và Trần Thị Lan ở Đảng bộ xã Cộng Hòa.

 

anh tin bai

     Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho 26 thí sinh tham gia hội thi    

 

 

 

anh tin bai

Đồng chí Đặng Văn Nghiêm – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu kết thúc hội thi

 

Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2022 là dịp để các Báo cáo viên, tuyên truyền viên rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn, nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng, tuyên truyền, đáp ứng công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Đây còn là dịp để các thí sinh khẳng định bản lĩnh, trình độ, qua đó thể hiện sắc thái, đặc điểm, nhiệm vụ tuyên truyền của đơn vị mình, đồng thời có điều kiện giao lưu, học tập kỹ năng, kinh nghiệm tuyên truyền miệng, góp phần tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và các Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện nói riêng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo những bước tiến mới trong công tác tuyên truyền miệng; đồng thời cổ vũ, động viên hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn huyện. Qua Hội thi cũng nhằm phát hiện những nhân tố tiêu biểu để từ đó xây dựng đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi các cấp, có chất lượng cao; là cơ sở giúp cho cấp ủy các cấp, đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ, khả năng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và có định hướng phù hợp trong chỉ đạo, lãnh đạo công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, công tác tuyên truyền giáo dục trong thời gian tới.

 

P/v: Hải Vân – Huyền Trang

(Trung tâm VH – TT&TT huyện)