KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Câu lạc bộ doanh nhân họ Phan và các bằng hữu trao quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của dòng họ
Lượt xem: 987

CLB doanh nhân họ Phan và các bằng hữu trao quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của dòng họ.

Sáng ngày 3/6, tại nhà thờ tổ họ Phan thuộc thôn Qủa Linh, xã Thành Lợi, CLB doanh nhân họ Phan Miền Bắc và các bằng hữu đã về trao quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trong dòng họ.

anh tin bai
 

Con cháu dòng họ Phan tham dự lễ trao quà

Tham dự hội nghị có ông Phan Hồng Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Ủy ban Dân tộc, Trưởng ban Câu lạc bộ doanh nhân họ Phan; các thành viên của CLB doanh nhân họ Phan và các bằng hữu, đại diện Hội đồng họ Phan tỉnh Nam Định, họ Phan huyện Vụ Bản, cùng đông đảo con cháu dòng họ Phan, xã Thành Lợi.

anh tin bai

Thành viên Câu lạc bộ doanh nhân họ Phan dâng hương tại từ đường họ Phan - xã Thành Lợi

Dòng họ Phan là 1 trong 18 dòng họ về khai điền lập ấp, xây dựng xóm làng tại thôn Qủa Linh, xã Thành Lợi. Cụ tổ của dòng họ Phan cùng với cụ tổ của 17 dòng họ được Nhân dân thôn Qủa Linh phụng thờ tại Đền Đông – di tích duy nhất của xã Thành Lợi được Nhà nước xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Đặc biệt vào dịp tháng Ba âm lịch các năm Dần – Thân – Tỵ - Hợi, con cháu trong dòng họ cùng với Nhân dân các dòng họ trong thôn Qủa Linh – xã Thành Lợi tổ chức Lễ hội “ Thái Bình Xướng Ca”, trong đó có nghi lễ rước Kiệu Thánh và nhang án của các dòng họ tập trung tại Đám hát. Nhang án của dòng họ Phan được sắp đặt ở vị trí trang trọng tại Đám Hát. Trải qua 20 đời, đến nay, dòng họ Phan tại xã Thành Lợi đã có trên 1300 xuất đinh. Phát huy truyền thống cha ông, các thế hệ con cháu dòng họ Phan luôn cố gắng trong học tập và lao động, có nhiều đóng góp rất tự hào cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước, nhiều người trưởng thành trên các lĩnh vực chính trị, khoa học, kinh tế, nhiều người đang giữ các cương vị quan trọng ở Trung ương và địa phương.

anh tin bai

Ông Phan Hồng Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Ủy ban Dân tộc phát biểu tại buổi lễ

Để khích lệ con em trong dòng họ học tập tiến bộ, CLB doanh nhân họ Phan được thành lập không chỉ tập hợp những người con thành đạt của dòng họ, mà còn có sự tham gia của nhiều thành viên là anh em, bạn bè của những người con trong dòng họ, nhằm kết nối giao thương, chia sẻ yêu thương  bằng các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, như  tri ân người có công, giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại diện CLB trao quà cho các cụ cao tuổi và

trao học bổng cho các cháu học sinh trong dòng họ

Tại lễ trao quà, CLB doanh nhân họ Phan và các bằng hữu đã trao 20 xuất quà, trong đó, 10 suất quà cho 10 cháu thuộc họ Phan xã Thành Lợi, 10 suất cho các cháu thuộc dòng họ Phan tỉnh Nam Định; Đồng thời, trao 20 xuất quà cho 20 cụ cao niên trong dòng họ. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Câu lạc bộ, với mong muốn được chia sẻ những khó khăn với hộ nghèo, động viên con em dòng họ tiếp tục nỗ lực trong học tập. Đồng thời, góp phần chung tay với cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

P/V: Hải Vân - Trung tâm VH - TT &TT huyện Vụ Bản