KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Vụ Bản tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và tổng kết công tác giáo dục QP-AN năm 2022
Lượt xem: 1390

Ngày 10/3/2023, UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023; tổng kết công tác giáo dục QP-AN năm 2022, và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Vũ Minh Nhật, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nam Định; đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện; một số đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thành viên Hội đồng NVQS và Hội đồng giáo dục QP-AN huyện, cùng Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS 18 xã, thị trấn trong huyện.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

 

Theo đánh giá tại hội nghị, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 được Huyện uỷ, UBND huyện, cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan trên địa bàn huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Hội đồng nghĩa vụ quân sự, cơ quan quân sự các cấp và các ban, ngành, đoàn thể đã phát huy tốt vai trò tham mưu, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, triển khai thực hiện các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật.

anh tin bai

Đ/c Vũ Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện trình bày các báo cáo tại hội nghị.

 

Huyện Vụ Bản đã tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Ban CHQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành Chỉ thị, xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo tổ chức phúc tra 3 lực lượng, trong đó có nguồn SSNN. Từ đó nắm chắc số lượng, chất lượng, phân loại đối tượng miễn, tạm hoãn, đủ điều kiện gọi nhập ngũ theo đúng quy định.

Tổng nguồn trong độ tuổi SSNN toàn huyện là 2.589 thanh niên, trong đó miễn, tạm hoãn là 1.038 thanh niên; đủ điều kiện là 1.555 thanh niên. Các xã, thị trấn đã gọi sơ tuyển cho 1.108 thanh niên, lên trạm là 944, đạt 85,1% và được sức khoẻ 870 thanh niên, đạt 92,2%.

Từ ngày 24/11 đến ngày 03/12/2022, huyện nhà đã tổ chức khám tuyển Nghĩa vụ quân sự tại 9 điểm, và khám bù, khám vét tại Trung tâm Y tế huyện. Đã khám tuyển cho 762 thanh niên, đạt 97,7% tổng số điều khám. Kết quả đạt sức khoẻ là 355 thanh niên, chiếm 46,6%.

Từ ngày 20/12/2022 đến ngày 10/01/2023, Ban CHQS huyện hiệp đồng với các đơn vị nhận quân tiến hành thâm nhập, chốt quân số, xét duyệt về tiêu chuẩn chính trị, hoàn chỉnh hồ sơ, các thủ tục cấn thiết; thống nhất về phương pháp, tổ chức giao, nhận quân với 9 đầu mối đơn vị. Ban CHQS các xã, thị trấn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức hội nghị phát lệnh tập trung, gặp mặt tặng quà, cấp phát quân trang.

anh tin bai

Đồng chí Đại tá Vũ Minh Nhật, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nam Định phát biểu tại hội nghị

 

Lễ giao, nhận quân được huyện Vụ Bản tổ chức vào ngày 6/2/2023 thực sự là ngày hội của toàn dân, tạo được ấn tượng tốt, đảm bảo theo đúng quy định, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Đã bàn giao 15 thanh niên tham gia Công an Nhân dân và 195 thanh niên cho 09 đơn vị quân đội.

Trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã kiểm tra, rà soát số thanh niên vi phạm Luật NVQS để tuyên truyền, giáo dục, làm rõ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân; tiến hành xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật, yêu cầu công dân viết bản cam kết và khắc phục hành vi vi phạm. UBND huyện hoàn chỉnh hồ sơ những trường hợp cố tình vi phạm để xử phạt theo quy định của pháp luật.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và tổng kết công tác giáo dục QP-AN năm 2022, đồng chí Đại tá Vũ Minh Nhật, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nam Định, và đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả các cấp, các ngành và lực lượng vũ trang huyện Vụ Bản đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và công tác giáo dục QP-AN năm 2022; đồng thời chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cá nhân, tổ chức chính trị-xã hội và Nhân dân đối với thực hiện Luật NVQS. Các xã, thị trấn làm tốt công tác đăng ký NVQS lần đầu, và tổ chức phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ, cơ quan quân sự các cấp phát huy tốt vai trò là trung tâm phối hợp, hiệp đồng thực hiện các khâu các bước trong quy trình công tác tuyển quân. Kiên quyết xử lý các trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm Luật NVQS, tạo được sự răn đe, giáo dục chung, để thực hiện nghiêm Luật NVQS, góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Tại hội nghị, UBND huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và công tác giáo dục QP-AN năm 2022.

anh tin bai

anh tin bai

Các tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của UBND huyện Vụ Bản.

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)