KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2023
Lượt xem: 967

Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi của những ngày đầu xuân mới Quý Mão, Hội đồng NVQS huyện Vụ Bản đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương triển khai các biện pháp làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2023 diễn ra trang trọng.

Theo kế hoạch công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Vụ Bản năm nay, toàn huyện được giao chỉ tiêu tuyển chọn 195 công dân thực hiện NVQS. UBND huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương triển khai nhiều chủ trương, biện pháp đồng bộ, thực hiện tốt phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, do vậy công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay vẫn được triển khai rất chặt chẽ theo đúng quy trình các bước từ sơ tuyển, khám sức khỏe, xét duyệt hồ sơ lý lịch và phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa bảo đảm công khai minh bạch, đúng pháp luật thông qua việc bình xét ngay từ cơ sở thôn, xóm, khu dân cư. Đây chính là yếu tố quan trọng để mang lại kết quả và chất lượng công tác tuyển quân năm nay. Số công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có trình độ Đại học, Cao đẳng là 27 công dân; còn lại là đã tốt nghiệp THPT, THCS và có 2 công dân viết đơn tình nguyện tham gia NVQS.

 

anh tin bai

Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023

 

Huyện ủy Vụ Bản cũng đã chỉ đạo Ban CHQS huyện phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và trao chứng chỉ cho 43 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Hiện nay, 100% công dân đã nhận lệnh nhập ngũ vào Quân đội đều yên tâm phấn khởi sẵn sàng chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các cấp ủy, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành đoàn thể các địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã tổ chức gặp mặt giao lưu giữa thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ với cựu chiến binh và quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương diễn ra trong không khí đầm ấm và ý nghĩa; những kinh nghiệm, cuộc sống trong môi trường quân đội được chia sẻ và ôn lại truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng, truyền thống của Quân đội và truyền thống quê hương Vụ Bản Anh hùng đã góp phần tiếp thêm động lực, ý chí và ngọn lửa tinh thần cách mạng cho các thanh niên yên tâm phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền các xã phát lệnh nhập ngũ, cấp phát quân trang và tặng quà cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023

 

Đến thời điểm này, UBND huyện Vụ Bản đã chỉ đạo Ban CHQS huyện phối hợp triển khai phát lệnh nhập ngũ và cấp phát quân trang cho công dân trúng tuyển NVQS, đồng thời hoàn tất các thủ tục hồ sơ lý lịch, chốt danh sách và phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể từ huyện tới cơ sở và các đơn vị nhận quân như: Trường quân sự Quân Đoàn 1; Sư Đoàn 390 Quân Đoàn 1; Trung Đoàn 692 Bộ tư lệnh Thủ đô; Lữ Đoàn 214 Quân khu 3; Lữ Đoàn 144 Bộ Tổng Tham mưu; Cục tác chiến điện tử, Bộ Tư lệnh Lăng và Bộ CHQS tỉnh để làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân diễn ra vào sáng ngày 6/2/2023 bảo đảm chặt chẽ, trang trọng và an toàn./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)