KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công an huyện Vụ Bản xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 1522

Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã tăng cường các tổ tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn.

 

Lực lượng Công an huyện tham gia làm nhiệm vụ tại 100% các chốt kiểm dịch trên đại bàn huyện

Cụ thể, từ ngày 7/5 đến nay, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã kiểm tra, phát hiện 52 trường hợp vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Công an huyện xử lý 49 trường hợp, bao gồm xử phạt hành chính 44 trường hợp, với tổng số tiền phạt là 56,5 triệu đồng, phạt cảnh cáo 1 trường hợp và nhắc nhở 4 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu như không đeo khẩu trang nơi công cộng, trốn chốt kiểm dịch, không thực hiện Quyết định hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh không thiết yếu... Còn 1 trường hợp là cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể là dịch vụ cắt tóc, gội đầu tại xã Hiển Khánh thuộc địa bàn đang hạn chế kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện vi phạm, Công an huyện đang hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Ngoài ra, Công an huyện đã phối hợp Trung tâm y tế huyện hoàn thiện hồ sơ, tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử2 trường hợp vi phạm các quy định về cách ly y tế, phạt tiền mỗi trường hợp 5.000.000 đồng. Đặc biệt, ngày 7/8 vừa qua, UBND xã Hiển Khánh đã tiếp nhận 2 trường hợp là ông Bùi Ngọc Tuyền, sinh năm 1996 và bà Nguyễn Thị Xuân Thư, sinh năm 1998 từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương nhưng không khai báo trung thực. Căn cứ vào tình chất, mức độ nguy hiểm của vụ việc và xét đề nghị tại Tờ trình số: 112 ngày 15/8/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chổng Covid-19 xã Hiển Khảnh, ngày 17/8 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện đã ra Quyết định số 3380 và 3381 về xử phạt hành chính đối với ông Bùi Ngọc Tuyền, sinh năm 1996 và bà Nguyễn Thị Xuân Thư, sinh năm 1998, trú quán tại thôn Phú Nội - Hiển Khánh - Vụ Bản, với mức phạt mỗi trường hợp 10 triệu đồng về hành vi “Cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm theo quy định tại khoản 3, nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. 

 

Bên cạnh đó, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn cũng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; Đồng thời, triển khai tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ và yêu cầu thực hiện nghiêm túc, quyết liệt Mệnh lệnh số 06, ngày 12/7/2021 của Giám đốc Công an tỉnh và các Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; duy trì chế độ trực 100% quân số để tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Công an huyện đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện thiết lập 6 chốt kiểm soát tại thôn Thọ Trường, xã Tân Khánh và 9 chốt kiểm soát tại thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh để phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; thành lập 2 chốt trực 24/24 giờ làm nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện trên tỉnh lộ 486 thuộc địa phận thôn Thượng Đồng, xã Hiển Khánhtại thôn Hướng Nghĩa, xã Minh Thuận. Kết quả, từ ngày 18/7 đến nay, lực lượng làm nhiệm vụ tại 2 chốt này đã kiểm soát, yêu cầu khai báo y tế đối với 1.610 lượt người. Công an các xã Tân Thành, Hiển Khánh, Tân Khánh, Minh Thuận, Minh Tân, Vĩnh Hào, Tam Thanh, Đại Thắng đã tham mưu chính quyền địa phương thành lập 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các đầu mối giao thông với các địa phương khác.

 
 

Lực lượng Công an huyện phối hợp nhắc nhở người dân khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid - 19

Mặt khác, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã phối hợp tổ chức truy vết thần tốc các trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương, các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các bệnh Covid-19 trên địa bàn 2 xã Tân Khánh và Hiển Khánh, để kịp thời tham mưu BCĐ phòng chống dịch địa phương áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp, góp phần không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Công an các xã, thị trấn phối hợp cùng các Tổ Covid cộng đồng ở các thôn, xóm, tổ dân phố tập trung rà soát, thống kê, lập danh sách quản lý chặt chẽ di biến động của mọi công dân thuộc diện quản lý, theo dõi, nhắc nhở các hộ có người cách ly tại nhà tuân thủ đúng quy định. Theo báo cáo, từ ngày 18/7/2021 đến nay, lực lượng Công an xã, thị trấn phối hợp với lực lượng y tế đã tiến hành rà soát, quản lý 1.529 trường hợp từ tỉnh ngoài về địa phương.

Sự vào cuộc tích cực của lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở đã góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện, tạo điều kiện để các cấp, các ngành trong huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

 
T/h: Hải Vân (Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện)