KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Vụ Bản: Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Trường Sơn
Lượt xem: 397

Sáng ngày 5/5, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Vụ Bản đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đường Hồ Chí Minh (19/5/1959-19/5/2024).

anh tin bai

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại lễ kỷ niệm

Tham dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Xuân Triệu, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện; ông Bùi Ngọc Lại, Chủ tịch hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Nam Định; đại diện một số cơ quan ban ngành đoàn thể của huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền các xã, thị trấn; cùng cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Vụ Bản.

anh tin bai

Đại diện Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Vụ Bản khai mạc lễ kỷ niệm

Cách đây 65 năm, Đoàn công tác quân sự đặc biệt - Đoàn 559 chính thức được thành lập nhằm mở đường Trường Sơn, chi viện cho chiến trường miền Nam. Hoạt động trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh với tổng chiều dài hàng ngàn km, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Đoàn 559 anh hùng đã vượt qua bom đạn, thời tiết khắc nghiệt vận chuyển hàng vạn tấn quân lương, đạn dược, bộ đội vào chiến trường miền Nam, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cùng với cả nước, nhiều người con ưu tú của tỉnh Nam Định nói chung và huyện Vụ Bản nói riêng được vinh dự đứng trong hàng ngũ Bộ đội Trường Sơn năm xưa tham gia, phục vụ chiến đấu và đã có người ngã xuống hoặc bỏ lại một phần xương máu trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. 65 năm có biết bao nhiêu đổi thay và đã xảy ra không biết bao nhiêu sự kiện xảy ra trong cuộc sống đời thường, nhưng những đồng chí bộ đội Trường Sơn năm xưa vẫn vẹn nguyên, khắc khoải với những ký ức hào hùng đó.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Tại huyện Vụ Bản, năm 2015, Hội Truyền thống Trường sơn - Đường Hồ Chí Minh chính thức được thành lập. Qua gần 10 năm thành lập, đến nay Huyện hội đã xây dựng được 17 chi hội, tập hợp được 427 hội viên và thường xuyên tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống tự hào của Bộ đội Trường Sơn. Để động viên, giúp đỡ nhau cả về tinh thần và vật chất, vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống của bộ đội Trường Sơn Anh hùng trong cuộc sống hàng ngày, Ban Chấp hành Hội đã phát động Cuộc vận động “Hội viên Trường Sơn làm kinh tế giỏi, giúp nhau khắc phục khó khăn”, nâng cao đời sống và tích cực vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong 5 năm qua, Hội Truyền thống Trường sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện đã vận động quỹ thiện tâm của Tập đoàn VINGROUP, quỹ xã hội từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam và Trung đoàn 98 Trường Sơn hỗ trợ cho quĩ tình nghĩa của hội được 180 triệu đồng và phát động hội viên đóng góp xây dựng quĩ hội để làm tốt các hoạt động tình nghĩa trong hội; đồng thời vận động hội viên ủng hộ các quĩ từ thiện nhân đạo do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động được gần 20 triệu động. Được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, Ban chấp hành Hội đã sửa chữa nhà cho 2 hội viên, với số tiền là 100 triệu đồng, tiếp nhận và trao 3 xe đạp của Hội khuyến học tỉnh trao cho 3 con hội viên khó khăn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên ốm đau, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp lễ, tết, và tổ chức một số hoạt động nghĩa tình đồng đội khác.

anh tin bai
anh tin bai

Ông Bùi Ngọc Lại, Chủ tịch hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Nam Định  phát biểu và tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ kỷ niệm

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu và tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ kỷ niệm

Tiếp nối truyền thống Anh hùng của Bộ đội Trường Sơn, Hội truyền thống Trường Sơn huyện Vụ Bản tiếp tục nâng cao hiệu quả chất lượng các phong trào thi đua gắn với mọi hoạt động của hội với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng an ninh theo tinh thần “Trẻ xông pha, già mẫu mực - Thời chiến dũng cảm hy sinh, thời bình cuộc sống mẫu mực”; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại lễ kỷ niệm, Ban tổ chức đã trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện đã trao giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội giai đoạn 2019-2024./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)