KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Lượt xem: 262

Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); sáng ngày 3/5, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên phủ năm 1954. Cùng đi có Lãnh đạo Phòng lao động thương binh và xã hội huyện, Văn phòng HĐND - UBND Huyện và lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, chủ tịch Cựu chiến binh các xã Hợp Hưng, Minh Thuận.

Theo đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện và các thành viên đoàn công tác đã đến thăm các gia đình: cụ Hoàng Văn Nức sinh năm 1924, thôn Nội Chế, xã Hợp Hưng; cụ Trần Quang Cử, sinh năm 1921, thôn Hướng Nghĩa xã Minh Thuận. Đây là các cựu chiến binh đã từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn công tác của huyện đến thăm các gia đình chiến sỹ Điện Biên tại xã Hợp Hưng, xã Minh Thuận

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống gia đình chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Đồng chí bày tỏ vui mừng dù tuổi cao, mang trên mình vết thương chiến tranh nhưng các cụ vẫn rất minh mẫn, sống vui bên con cháu. Lắng nghe và xúc động trước những câu chuyện kể về quãng thời gian tham gia chiến đấu hết sức khốc liệt, gian khổ nhưng đầy hào hùng của các chiến sĩ Điện Biên; đồng chí Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đồng chí mong các cụ và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”, giữ mãi tinh thần “Chiến sĩ Điện Biên” năm xưa, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, đồng chí UBND huyện đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với gia đình có công với cách mạng để cuộc sống của các gia đình người có công ngày một tốt hơn.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Chủ tịch UBND huyện Trưởng đoàn đã trao quà cho các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; lãnh đạo chính quyền cơ sở cũng đã tặng quà tri ân, động viên các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)